ทำความสะอาดผิวหน้าดีแค่ไหน สิวก็ยังขึ้น?

     ปัญหากวนใจของใครหลายๆคน คงหนีไม่พ้นเรื่องสิว รอยสิว สิวเสี้ยน… หลายคนคงเชื่อว่าเราทำความสะอาดผิวอย่างดีและถูกวิธีแล้ว แต่ทำไมสิวก็ยังขึ้นอยู่ให้กวนใจเรื่อยๆ

     จริงๆแล้ว สิว เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งฮอร์โมน กรรมพันธุ์ ความเครียด และสาเหตุหลักๆคือการที่ รูขุมขนเกิดการอุดตันจากสิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆที่เราพบเจอ รวมถึงเซลล์ผิวที่ตายแล้วและความมันส่วนเกินที่ค้างอยู่ในรูขุนขน ดังนั้น สิ่งที่จะลดการอุดตันรูขุมขนด้วยวิธีง่ายที่สุด คือการล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าที่ตอบโจทย์ผิวเป็นสิวง่าย ในด้านการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

 

 

     โดยเจลล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อย่าง Revitalizing Daily Scrub Cleanser จึงตอบโจทย์สุดๆ เพราะนอกจากมีส่วนผสมของสารสกัดเข้มข้นของผลไม้ที่ได้ชื่อว่ามีวิตาซีและแร่ธาตุสูงอย่างเลมอน ยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วที่สะสมอยู่ในรูขุมขนด้วยเม็ดบีสคาร์นัวบา ซึ่งเป็นเม็ดสครับธรรมชาติที่เป็นมิตรกับผิว อ่อนโยนและไม่ทำบาดผิว แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

     นอกจากเลือกเจลล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกแล้ว วิธีและขั้นตอนในการล้างหน้าก็สำคัญ เพราะสามารถลดการอุดตันของรูขุมขนได้ อย่างมองข้ามเชียวล่ะ! โดยขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกวิธี ลองทำตามได้เลย

          1. บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง ใช้ปลายนิ้วลูบผิวหน้าลงมาในแนวดิ่ง

          2. บริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ใช้ปลายนิ้วลูบผิวจากกลางหน้าออกมาในแนวขนาน

     โดยวิธีนี้จะทำให้รูขุมขนอยู่ตามแนวเส้นขนตามธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดการบิดเบี้ยวขนเกิดการอุดตันรูขุมขนและเสี่ยงต่อการเกิดสิว เนื่องจากน้ำมันในรูขุมขนไม่สามารถระบายออกมาได้

 

 

     เทคนิคสุดท้าย ควรปรับสมดุลผิวหน้าด้วยการใช้โทนเนอร์ทุกครั้งหลังจากล้างหน้าเสร็จ สำหรับใครที่อยากได้วิธีที่ง่ายกว่า คือ เลือกใช้เจลล้างหน้าที่ช่วยปรับสมดุลผิวหน้าได้เลยทันที อย่าง Revitalizing Daily Scrub Cleanser ง่ายแถมประหยัดเวลา รีบไปนอนดูซีรี่ย์ได้สบายๆ

     เกร็ดความรู้! โดยปกติผิวของเราจะมีค่า pH หรือ ตัวเลขที่บอกถึงสมดุลของผิวหน้า ว่าพร้อมรับสารบำรุงได้ดีขนาดไหน ซึ่งตามหลักจริงๆ ผิวหน้าของเราต้องมีค่าอยู่ที่ประมาณ 5.5 - 6.5 แต่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า มักมีส่วนผสมของสาร Sodium Lauryl Sulfate (SLS) และ Sodium Laureth Sulfate (SLES) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดสูง แต่มักมีค่า pH มากกว่า 8 อาจทำให้ผิวแห้งตึง รวมไปถึงเกิดการอักเสบตามมาได้ ดังนั้นก่อนเลือกซื้อ อย่าลืมพลิกดูส่วนผสมด้วยนะคะ

     สำหรับใครที่ไม่อยากให้สิวกลับมาทักทายอีก ก็อย่าลืมเคลียร์ผิวให้สะอาดอย่างล้ำลึกในทุกๆวัน ด้วย Revitalizing Daily Scrub Cleanser เสต็ปแรก สู่ผิวสะอาดใส ไร้คอนเซิร์น ตามไปลองสินค้ากันได้ที่ร้าน Lalil ทุกสาขา เช็คสาขาใกล้บ้าน คลิก! หรือสั่งสินค้าออนไลน์กันได้ที่ www.lalilspa.com และ Line : @Lalil