นางเอกตัวจริงต้องบอกลา “เม็ดบีดส์” ในสครับที่ร้ายต่อผิวและร้ายต่อโลก!

          แม้จะมีขนาดเล็กจิ๋วและแฝงตัวอยู่ในสครับขัดผิวที่หลายคนคุ้นเคย แต่รู้มั้ยว่า “ไมโครบีดส์” หรือเม็ดบีดส์เล็กๆ ที่อยู่ในโฟมล้างหน้า สครับ ยาสีฟัน และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ที่เรานิยมใช้ในชีวิตประจำวัน กลายเป็นส่วนผสมต้องห้ามในหลายประเทศทั่วโลก ปัจจุบันรัฐบาลอังกฤษออกประกาศห้ามใช้ไมโครบีดส์ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปและส่งผลให้หลายประเทศในยุโรปลุกขึ้นมาประกาศ BanMicrobeads อย่างจริงจัง

<

 

          โดยในหนึ่งผลิตภัณฑ์จะมีเม็ดบีดส์มากกว่า 350,000 เม็ดเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ทำจาก “โพลีเอทิลีนมีขนาดเล็กกว่า 0.5 มิลลิเมตรจึงเล็ดลอดผ่านระบบกรองน้ำได้อย่างง่ายดายแล้วไหลลงสู่แหล่งน้ำหรือมหาสมุทรสัตว์น้ำก็กลืนเม็ดบีดส์ลงไปส่งผลให้มันเสียชีวิต ด้วยความที่ไมโครบีดส์ผลิตจากพลาสติกนี่เองทำให้มันทนต่อความร้อนและไม่สามารถย่อยสลายเองตามธรรมชาติ ผลงานวิจัยยังระบุด้วยว่า เม็ดบีดส์สามารถทำร้ายผิวพรรณให้มีรอยขีดข่วนเล็กๆ ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า บางคนถึงกับรู้สึกแสบผิว ผิวแดง และระคายเคืองเมื่อใช้เป็นประจำยังส่งผลให้มีริ้วรอย ผิวบางลง และแพ้ง่ายอีกด้วย

 

          ถึงจุดนี้สาวๆ อาจเพิ่งร้อนใจ ปัจจุบันวงการความงามได้พัฒนาส่วนผสมจากธรรมชาติเข้ามาแทนที่เม็ดบีดส์แล้วนะคะ หากอยากให้ผิวเปล่งประกายทั่วเรือนร่างอยากให้เลือกสครับที่มีส่วนผสมของผง “อัลมอนด์” และ “แมคคาเดเมีย”ซึ่งเป็นสครับจากธรรมชาติและผ่านการรับรองจาก ECOCERT ว่าอ่อนโยนต่อผิวพรรณและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้อย่างดี และ Luffa CylindricaFruit ทำหน้าที่เสมือนใยบวบธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน

          ส่วนผสมทั้งหมดนี้อยู่ใน Detoxifying Ginseng Scrub ของ LALIL ที่เลือกใช้สครับจากธรรมชาติ แล้วยังมีส่วนผสมที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้ลำลึกอย่าง “ผงชาโคล” และ “โคลนภูเขาไฟ” จากญี่ปุ่น ที่อุดมด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ทั้งยังช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้าง น้ำมัน และสารพิษในผิวได้สะอาดล้ำลึก ผสานพลังกับสารสกัดจาก “โสม” ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ลดการอุดตันและลดการสะสมของเสียใต้ผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวเปล่งประกายกระจ่างใสถึงขีดสุด

 

          ที่เริดสุดเพราะสครับจากธรรมชาติทั้งดีต่อผิวพรรณแล้วยังอ่อนโยนต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะ ส่วนคนที่บอกลาเม็ดบีดส์เรียบร้อยแล้วต้องขอปรบมือดังๆ เพราะคุณถือเป็น“นางเอก” ในชีวิตจริงเลยล่ะ